Giáo Dục

Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm (6 mẫu)

TOP 6 Đoạn văn về chuyến đi hoặc hoạt động khám phá giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, có rất nhiều ý tưởng mới để bổ sung cho các đoạn văn của tôi thật độc đáo, thật sinh động.

Điều này cũng giúp các em hoàn thành phần Bài tập Luyện từ và câu tuần 30 Mở rộng vốn từ: Du lịch – Khám phá – Sổ tay Tiếng Việt 4 tập 2 trang 117 một cách dễ dàng hơn. bài viết dưới đây để học tốt hơn và tốt hơn phân môn Tập làm văn lớp 4.

Chủ đề: Viết đoạn văn kể về một chuyến đi hoặc hoạt động mạo hiểm, trong đó có một số từ ngữ vừa tìm được ở bài tập 1 hoặc bài tập 2 – Câu 3 (Trang 117 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 2).

Vé du lịch hoặc mạo hiểm – Mẫu 1

Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài đến với Thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta. Họ đến đó theo nhóm hoặc nhóm nhỏ, đôi khi một mình. Bảo tàng, nhà lưu niệm, chùa chiền là những nơi được nhiều du khách ghé thăm nhất. Trên đường đôi khi bạn cũng bắt gặp những nhóm du khách ngồi lặng lẽ theo vòng quay, chầm chậm dạo quanh thành phố. Để đáp ứng nhu cầu học tập của Việt Nam, ngày càng nhiều hãng lữ hành mở hàng loạt tour du lịch để thu hút du khách.

Vé du lịch hoặc mạo hiểm – Mẫu 2

Tết vừa rồi gia đình mình tổ chức cắm trại tại khu du lịch Đại Nam Bình Dương. Mọi người đã sẵn sàng cho chuyến dã ngoại vui vẻ này. Mẹ anh ấy đã mang theo thức ăn, nước uống và một chiếc máy ảnh. Người cha và người anh thứ hai chuẩn bị cửa hàng. Đến giờ cả nhà đã lên xe về Đại Nam, tại đây gia đình mình đi thăm thú nhiều nơi rồi tập trung tại địa điểm quy định. Nhiều hoạt động thú vị, vui nhộn diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ.

Đoạn văn Du lịch hoặc Phiêu lưu – Mẫu 3

Sáng hôm đó, ngay trước khi tờ mờ sáng, bố tôi đã đánh thức cả gia đình để chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày. Hôm trước, bố bận chuẩn bị cần câu, dây leo, bóng, lưới, vợt … Còn mẹ thì chuẩn bị quần áo, vali, thuốc men, đồ ăn … Còn bố thì bận một chút. những thứ cá nhân như dép bình thường và ủng đi bộ đường dài. Tôi đã làm sạch nó và cho nó vào một túi mủ. Mọi người đã sẵn sàng. Bốn giờ, xe đến trước cổng, bấm còi inh ỏi. Bố bảo chúng tôi xuống xe trước, sau đó đóng cửa và lên xe cùng mọi người.

Đoạn văn du lịch hoặc phiêu lưu – Mẫu 4

Hè năm ngoái, tôi và gia đình đi nghỉ biển ở Nha Trang. Nó là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trong cả nước. Trước khi đi, tôi chuẩn bị quần áo, mũ rộng vành, kính, kem chống nắng và một vài thứ khác… Để di chuyển đến Nha Trang, cả gia đình tôi đi máy bay. Chỉ sau gần 2 tiếng cả gia đình tôi đã có mặt trên bãi biển xinh đẹp này. Đó là một bãi biển với cát trắng tinh, nước biển trong xanh, những rặng dừa xanh… Tất cả tạo nên một hình ảnh rất đẹp. Tôi thực sự thích cảnh quan ở đây, nó thực sự là một cộng đồng hấp dẫn cho tất cả mọi người.

Đoạn văn Du lịch hoặc Phiêu lưu – Mẫu 5

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua tôi được tham gia một chuyến du lịch thú vị do gia đình tổ chức: thăm biển Vũng Tàu. Trước khi đi, cả nhà cẩn thận gói quần áo, đồ đạc vào vali. Chiếc xe du lịch bảy chỗ do ba đứa trẻ thuê đã đậu trước cửa nhà lúc năm giờ sáng. Cả nhà lên xe và xe bắt đầu chuyển bánh. Ngồi trên xe, tôi như được ngắm nhìn cảnh đồng quê, cánh đồng, phố xá hai bên đường. Mười giờ sáng xe đến Vũng Tàu. Cả nhà đi biển, thay đồ và tắm rửa. Bãi biển rất đông đúc. Nhiều cây dù xanh đỏ được trồng trên cát. Cát phẳng và mềm. Sóng lững lờ trôi rồi vỗ vào bờ tung bọt trắng xóa. Tôi rất hạnh phúc khi được đắm mình trong làn nước biển trong vắt và mặn mòi. Đôi khi tôi nhảy theo sóng. Sau khi tắm biển, cả nhà ghé quán ăn trưa rồi ra bãi biển nghỉ ngơi dưới bóng râm của những chiếc ô. Gió biển trong lành thổi qua, thống lĩnh vùng biển xa xôi vô tận chỉ có ánh nắng trên sóng. Xung quanh có một đàn hải âu bay lượn, chúng phải tìm cơ hội để lặn xuống bắt mồi. Một vài con tàu chạy qua phía xa như thể đang tiến về phía những đám mây trắng lờ mờ phía chân trời. Ba giờ chiều, xe lại di chuyển để đưa gia đình tôi về quê. Về đến nhà, tôi cảm thấy hơi mệt, nhưng niềm vui của chuyến đi vẫn cứ lâng lâng trong lòng tôi như sóng biển.

Đoạn văn du lịch hoặc phiêu lưu – Mẫu 6

Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”. Ở đây có rất nhiều hoa và thời tiết mát mẻ. Đà Lạt nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp thể thao và sương mù. Khi bạn đến thăm Đà Lạt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Bạn nên dậy sớm từ 5h sáng để dạo bộ ven hồ Xuân Hương và tận hưởng không khí trong lành. Bạn có thể đi chợ để mua đặc sản như dâu tây, trà, cà phê, quà lưu niệm hoặc mua sắm. Nếu thích ngắm cảnh, bạn có thể ghé thăm Thung lũng tình yêu, đồi Mộng Mơ, hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở, thác Datanla. Buổi tối, bạn có thể đi uống cà phê ở trung tâm thành phố. Vào tối thứ bảy và chủ nhật, bạn có thể đi bộ dọc theo đường Hòa Bình để thưởng thức các món ăn của chợ đêm như sữa đậu, trứng, ốc nướng hoặc mua các thứ khác. Tôi yêu Đà Lạt vì nó quá lãng mạn.

Học Wiki

Trang web #hocwiki cung cấp kiến thức điện tử cơ bản về tụ điện , điện trở các kiến thức về mạch điện hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức điện tử online hữu ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *